Tottosi Build Winmart+ Mini store chain in 2023

Sau khi thí điểm thành công mô hình WinMart+ tích hợp đa tiện ích, Masan đã thực hiện nhượng quyền chuỗi bán lẻ này. Theo đó, 2 cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đã đi vào hoạt động Mục tiêu phát triển 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30 – 50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025 của Tập đoàn Masan.

Năm 2023 sẽ có 1000 cửa hàng WinMart+ do Masan ra đời và sẽ có thêm rất nhiều cửa hàng Winmart+ theo hình thức nhượng quyền
Đi vào hoạt động năm 2014 và chính thức được Masan mua lại từ 2019, WinCommerce (WCM) hiện là nhà bán lẻ hiện đại có quy mô lớn nhất cả nước, với gần 6.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ tại 60 tỉnh thành trên cả nước.

Dưới sự điều hành của Masan, chuỗi bán lẻ này đã có những thay đổi mạnh mẽ từ cách thức bày trí cửa hàng, danh mục hàng hoá chọn lọc, đẩy mạnh các mặt hàng tươi sống, đạt được những thoả thuận thương mại tốt nhất với nhà cung cấp cho đến đổi mới thương hiệu. Sau 8 năm vận hành và là thương hiệu bán lẻ được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam, chuỗi cửa hàng WinMart+ đã triển khai hình thức nhượng quyền.

Theo WinCommerce, WinMart+ nhượng quyền là mô hình bán lẻ chuẩn hóa với thống đặt hàng, kiểm soát tồn kho tự động chuẩn xác; nhân sự được tuyển dụng, đào tạo chuyên nghiệp; danh mục hàng hóa phù hợp với địa phương được thiết kế bởi WCM sẽ mang đến cơ hội đầu tư lợi nhuận cao, quản lý nhẹ nhàng cho đối tác.

Theo đó, các đối tác sẽ là những doanh nghiệp, cá nhân quan tâm tới mô hình cửa hàng bán lẻ hiện đại, đáp ứng được các điều kiện về mặt bằng và vốn. Cụ thể, họ có nhà mặt phố hoặc shop house, sẵn sàng đầu tư chi phí từ 1 – 2 tỷ đồng. Diện tích mặt bằng lớn hơn 100 m2 với mặt tiền rộng 6m, vị trí mặt đường hoặc chân chung cư…

Tổng Giám đốc WinCommerce Nguyễn Thị Phương, cho biết: “Với số vốn từ 1 – 2 tỷ đồng, các hộ kinh doanh hoàn toàn có thể được làm chủ một cửa hàng WinMart+. Dự kiến đến 2025, WinCommerce sẽ đạt được 20.000 cửa hàng nhượng quyền cũng như là 10.000 cửa hàng do chúng tôi tự vận hành quản lý.”

Theo một chuyên gia về nhượng quyền bán lẻ, chi phí đầu tư từ 1 – 2 tỷ cho một cửa hàng bán lẻ nhu yếu phẩm là rất cạnh tranh. Hiện nay, chi phí đầu tư ban đầu để trở thành quán cafe nhượng quyền của một thương hiệu F&B tại Việt Nam được ước tính khoảng 3 – 5 tỷ đồng.

Tottosi luôn là đối tác đồng hành cùng thương hiệu Winmart trong suốt những năm qua

Kính chúc Thương Hiệu Winmart đạt được những thành tựu to lớn trong những năm tới.